Các trường đại học thuộc top tại Hải Phòng 2022

Hải Phòngthành phố cảng quan trọng, trung tâm công nghiệp, cảng biển, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của Vùng duyên hải Bắc Bộ của Việt Nam. Đây là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương tại Việt Nam, là đô thị loại I, trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia cùng với Đà Nẵng và Cần Thơ.

Khi nhắc đến Hải Phòng chắc hẳn du khách sẽ nghĩ ngay đến một thành phố biển lớn nhất nước ta với tên gọi thân thuộc là thành phố Hoa phượng đỏ. Hải Phòng là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất cả nước với những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các lễ hội lớn và những khu du lịch nghỉ mát, giải trí nổi tiếng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hàng năm, Hải Phòng là một trong những địa diểm thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng ở những khu du lịch nổi tiếng như Cát Bà, Đồ Sơn, vịnh Bái Tử Long…

Bên cạnh hải phòng còn các trường đại học có chất lượng cao đáng để học nào cùng https://lambangphoithat.com.vn tìm hiểu về những trường đại học này nhé!

Tổng quan về thành phố Hải Phòng

Hải Phòng là thành phố duyên hải nằm ở hạ lưu của hệ thống sông Thái Bình thuộc đồng bằng sông Hồng có vị trí nằm trong khoảng từ 20035’ đến 21001’ vĩ độ Bắc, và từ 106029’ đến 107005’ kinh độ Đông; phía Bắc và Đông Bắc giáp tỉnh Quảng Ninh, phía Tây Bắc giáp tỉnh Hải Dương, phía Tây Nam giáp tỉnh Thái Bình và phía Đông là biển Đông với đường bờ biển dài 125km, nơi có 5 cửa sông lớn là Bạch Đằng, Cửa Cấm, Lạch Tray, Văn Úc và sông Thái Bình. làm bằng đại học

Diện tích tự nhiên là 1.507,57 km2, Tính đến tháng 12/2011, dân số Hải Phòng là 1.907.705 người, trong đó dân cư thành thị chiếm 46,1% và dân cư nông thôn chiếm 53,9%, là thành phố đông dân thứ 3 ở Việt Nam, sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Hải Phòng ngày nay là thành phố trực thuộc Trung ương – là đô thị loại 1 cấp quốc gia gồm 7 quận (Ngô Quyền, Hồng Bàng, Lê Chân, Dương Kinh, Đồ Sơn, Kiến An và Hải An), 6 huyện ngoại thành (Thuỷ Nguyên, Hải An, An Lão, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo) và 2 huyện đảo (Cát Hải, Bạch Long Vĩ) với 223 xã, phường và thị trấn.

Hải Phòng từ lâu đã nổi tiếng là một cảng biển lớn nhất ở miền Bắc, một đầu mối giao thông quan trọng với hệ thống giao thông thuỷ, bộ, đường sắt, hàng không trong nước và quốc tế, là cửa chính ra biển của thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc; là đầu mối giao thông quan trọng của Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, trên hai hành lang – một vành đai hợp tác kinh tế Việt Nam – Trung Quốc. Chính vì vậy, trong chiến l­ược phát triển kinh tế – xã hội vùng châu thổ sông Hồng, Hải Phòng đ­ược xác định là một cực tăng trưởng của vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh); là Trung tâm kinh tế – khoa học – kĩ thuật tổng hợp của Vùng duyên hải Bắc Bộ và là một trong những trung tâm phát triển của Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước (Quyết định 1448 /QĐ-TTg ngày 16/9/2009 của Thủ tướng Chính phủ).

Xem thêm :

Danh sách 4 trường đại học có chất lượng cao

Hải Phòng không chỉ được biết đến với các món ăn ngon, với các cảng biển đẹp, với sự phát triển của kinh tế mà còn khiến người ta phải ngưỡng mộ vì những trường đại học chất lượng. Các trường đại học ở Hải Phòng mỗi năm đào tạo ra hàng nghìn nhân lực có trình độ cao. Vậy ở những ngôi trường này có gì thú vị, hãy cùng theo chân chúng tôi để khám phá nhé!

Bạn là học sinh 12 và sắp thi vào đại học? Bạn phân vân đâu là trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất tại Hải Phòng? Đứng trước ngưỡng cửa lựa chọn ngôi trường để gửi gắm tương lai, chắc hẳn nhiều học sinh sẽ băn khoăn suy nghĩ rất nhiều.

1. Trường Y Dược Hải Phòng – Top Trường Đại Học Danh Tiếng Nhất

Bạn đang có nguyện vọng theo đuổi ngành Y? Nhưng bạn vẫn chưa tìm được trường đại học phù hợp để thực hiện niềm đam mê của mình? Trường ĐH Y Dược Hải Phòng sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. ĐH Y Dược Hải Phòng là một cơ sở đào tạo Y Học và là trung tâm nghiên cứu y học hàng đầu tại thành phố Hải Phòng. Trường hiện có 406 giảng viên là các Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, bác sỹ chuyên khoa cấp I, II. Với gần 40 năm xây dựng và trưởng thành, ĐH Y Dược Hải Phòng đã đào tạo được hơn 10000 bác sỹ, điều dưỡng, cử nhân đại học và sau đại học, được đánh giá cao tại các cơ sở y tế trên địa bàn cả nước.

Trường Y Dược Hải Phòng
Trường Y Dược Hải Phòng

Các chuyên ngành đào tạo tại ĐH Y Dược

  • Đa khoa
  • Răng hàm mặt
  • Y học dự phòng
  • Y học cổ truyền
  • Điều dưỡng
  • Kỹ thuật y học
  • Dược sĩ đại học.

Ngoài việc đào tạo chương trình học cơ bản, ĐH Y Dược Hải Phòng còn có các chương trình đào tạo sau đại học cho những ai có nhu cầu học lên tiến sĩ, thạc sĩ,… Với quy mô đào tạo lên đến 1500 đến 2000 sinh viên, ĐH Y Dược Hải Phòng ngày càng trở nên uy tín và được nhiều người theo học.

 

Thông tin liên hệ:

2. Trường Đại Học Hàng Hải Việt Nam – Trường Đại Học Tốt Ở Hải Phòng

Trường đại học Hàng Hải Việt Nam là một trong những ngôi trường danh tiếng có hơn 60 năm kinh nghiệm về đào tạo các ngành liên quan tới hàng hải, cơ khí tàu thủy. Được xem là điểm đến ước mơ của rất nhiều bạn học sinh có niềm đam mê với biển cả. Là một trường trọng điểm của quốc gia, ĐH Hàng Hải Việt Nam có số lượng sinh viên tốt nghiệp chiếm đến 80% lực lượng nòng cốt tại các tập đoàn kinh tế biển trong cả nước.

Trường sở hữu một đại ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao. Đặc biệt, giảng viên của trường luôn rất nhiệt tình và gần gũi với sinh viên. Bên cạnh đó, cấu trúc chương trình của ĐH Hàng Hải Việt Nam rất mềm dẻo, mang tính liên thông giữa các ngành học, bậc học. Vì vậy sinh viên có thể chủ động trong việc lập kế hoạch học tập, lựa chọn giảng viên, lựa chọn môn học để tốt nghiệp sớm hoặc học cùng lúc hai chương trình đào tạo.

Trường Đại Học Hàng Hải Việt Nam
Trường Đại Học Hàng Hải Việt Nam

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 484 Lạch Tray, Đổng Quốc Bình, Lê Chân, Hải Phòng
  • Điện thoại: (+84). 225. 3829 109 / 3735 931
  • Website: http://www.vimaru.edu.vn/

3. Đại Học Quản Lý Và Công Nghệ Hải Phòng – Đại Học Chất Lượng Cho Bạn

Được thành lập từ năm 1997, đến nay, Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng được xem là một trong những trường Đại học có chất lượng đào tạo sinh viên tốt nhất khu vực duyên hải phía Bắc. Tính đến thời điểm hiện tại, trường đã đào tạo hơn 20.000 cử nhân, kỹ sư và thạc sỹ. Là một trong 25 trường đại học Việt Nam có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 1 năm khá cao. Đạt 93,46% theo khảo sát của dự án Mekong, 84,5% theo khảo sát của nhà trường vào cuối năm 2016.

Với mục đích luôn hướng tới sự phát diện toàn diện cho các bạn sinh viên. Ngoài đào tạo kiến thức, trường còn thường xuyên đào tạo kỹ năng, hội nhập. Sau khi ra trường, sinh viên có thể dễ dàng trong việc tìm kiếm công việc cũng như phát triển năng lực bản thân. Với cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao. ĐH Quản lý và Công nghệ Hải Phòng sẽ là ngôi trường lý tưởng dành cho bạn.

Đại Học Quản Lý Và Công Nghệ Hải Phòng
Đại Học Quản Lý Và Công Nghệ Hải Phòng

 

Thông tin liên hệ:

4. Trường Đại Học Hải Phòng – Ngôi Trường Uy Tín Hiện Nay

Là một trường công lập đào tạo đa ngành, trường Đại học Hải Phòng mang trên mình sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho thành phố Hải Phòng và các tỉnh miền duyên hải Bắc bộ. Trong những năm qua, nhà trường không ngừng nâng cấp trang thiết bị giảng dạy, đầu tư cơ sở vật chất. Thường xuyên mời đội ngũ giảng viên trình độ cao tham gia giảng dạy tại nhà trường.

Trường Đại Học Hải Phòng
Trường Đại Học Hải Phòng

Một số khoa đào tạo của trường

  • Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh
  • Khoa Kế toán – Tài chính
  • Khoa Ngoại ngữ
  • Khoa Du lịch
  • Khoa Công nghệ thông tin
  • Khoa Điện cơ
  • Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non
  • Khoa Ngữ văn và Khoa học xã hội
  • Khoa Toán và Khoa học tự nhiên

 

Thông tin liên hệ: