Danh sách những trường đại học tốt nhất Cần Thơ 2022

Đại học tuy không phải là con đường duy nhất để giúp bạn thành công nhưng với rất nhiều sĩ tử thì việc thi đỗ đại học lại là niềm vui và là cánh cửa giúp họ thay đổi cuộc đời. Để việc định hướng nghề nghiệp được chính xác, việc đầu tiên là các bạn phải thu thập thông tin về trường học, các ngành học trong xã hội cũng như các yêu cầu đặt ra cho ngành nghề đó. Tuy nhiên, lựa chọn một trường học phù hợp ở Cần Thơ lại hoàn toàn không phải là điều dễ dàng khi mọi thứ đều quá xa lạ.

Dưới đây, danh sách sẽ gợi ý về những trường đại học tốt nhất Cần Thơ mà lambangphoithat.com.vn nhằm giúp các em học sinh và các bậc phụ huynh có thêm thông tin để đưa ra lựa chọn đúng ý muốn của mình.

Cần Thơ là một thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam, là thành phố sầm uất và phát triển nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Cần Thơ hiện là đô thị loại I, là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục và thương mại của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là thành phố trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia cùng với Đà Nẵng, Hải Phòng. Cần Thơ là thành phố lớn thứ 4 cả nước về diện tích, dân số và quy mô kinh tế sau Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng.

GIỚI THIỆU VỀ TP. CẦN THƠ

Tp. Cần Thơ – Một thành phố lớn nhất miền Tây Nam Bộ, được mệnh danh là Tây Đô với bề dày lịch sử trên 270 năm. Cùng với sự phát triển của những thăng trầm lịch sử đến nay TP. Cần Thơ không chỉ là đô thị loại một mà còn là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam.

Chẳng những là một Thành phố rộng lớn, trẻ trung và hiện đại lam bang dai hoc gia re Tp. Cần Thơ còn không ngừng đổi mới nhằm sánh kịp với thời đại và phù hợp với một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của sự hợp tác và phát triển gắn liền với hội nhập quốc tế.

Tp. Cần Thơ hội tụ đầy đủ các yếu tố về kinh tế, văn hóa, giáo dục, thiên nhiên và con người… tạo điều kiện phát triển kinh tế và thu hút nguồn đầu tư trong và ngoài nước vào Cần Thơ. Có thể nói, đây là một vùng đất đầy triển vọng cho sự phát triển kinh tế trong tất cả các lĩnh vực, là thị trường tiềm năng cho nhiều tập đoàn lớn và là nơi khởi đầu cho những dự án đầu tư mới có tiềm năng trong tương lai,…

Theo kế hoạch, đến năm 2025 TPCT sẽ trở thành trung tâm Công nghiệp – Thương mại – Dịch vụ – Giáo dục – Đào tạo và Khoa học công nghệ của vùng ĐBSCL, đồng thời là đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mê Kong, là đầu mối quan trọng trong giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế.

Xem thêm :

Top 7 các trường đại học ở Cần Thơ tốt nhất hiện nay

Hiện nay, việc trở thành một sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng đã trở nên ngày càng phổ biến và cần thiết đối với tất cả các bạn học sinh cấp III. Nếu được đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng, các bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm được công việc ổn định trong tương lai. Tuy nhiên, sự lựa chọn của các học sinh vào các trường còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, danh tiếng của trường là một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy việc đăng ký vào học của học sinh. Qua bài viết sau đây, toplist xin giới thiệu đến bạn đọc 10 trường đại học, cao đẳng nổi tiếng tại Cần Thơ để các bạn tham khảo và chọn lựa một ngôi trường phù hợp nhất.

Đại học Cần Thơ

Khi nhắc tới các trường đại học ở Cần Thơ nổi tiếng nhất thì không thể không nhắc đến trường Đại học Cần Thơ – một ngôi trường có lịch sử hình thành tương đối lâu đời. Tính đến nay, trường đã có hơn 50 năm thành lập và phát triển.

Trường đại học Cần Thơ được biết không những là trường đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mà còn là trường vinh dự đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các trường đại học tại Việt Nam, chỉ đứng sau trường Đại học Quốc gia Hà Nội (theo công bố của Webometrics 2016).

Trường Đại Học Cần Thơ
Trường Đại Học Cần Thơ

Theo học tại đại học Cần Thơ, bạn sẽ được học tập trong một môi trường lý tưởng như:

  • Không gian cây xanh thoáng mát, rộng rãi, đẹp và trong lành.
  • Sân vận động lớn nhiều cầu lông, sân banh, bóng rổ…
  • Mỗi Khoa sẽ ở mỗi khu vực riêng biệt, nổi bật là khoa thủy sản và nông nghiệp có vườn tược, ao cá để thực hành.
  • Trung tâm học liệu hiện đại với hệ thống thư viện, máy tính và khu vực học nhóm.
  • Hội trường rùa đẹp, hoành tráng, buổi tối là nơi trao đổi nghệ thuật múa, hát, đàn, ca, sáo, tiêu…
  • Về học tập: Đào tạo theo tín chỉ, đề cao tinh thần tự học, tự thực hành.
  • Và còn nhiều điểm nổi bật khác

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Khu II, Đường 3/2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292 3832 663
  • Fax: 0292 3838 474
  • Website: ctu.edu.vn
  • Facebook: facebook.com/CTUDHCT
  • Email: [email protected].

 

Đại học FPT Cần Thơ

Đại học FPT là trường đại học Việt Nam đầu tiên chính thức được công nhận xếp hạng quốc tế 3 sao theo tiêu chuẩn của QS Stars – một trong các bảng xếp hạng hàng đầu dành cho các trường Đại học trên toàn thế giới.

Sự khác biệt của trường Đại Học FPT so với các trường đại học khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, gắn đào tạo với nghiên cứu và thực tiễn, triển khai các công nghệ hiện đại nhất. Thuộc một trong các trường đại học ở Cần Thơ uy tín, chất lượng cùng với triết lý và phương pháp giáo dục hiện đại; đào tạo con người toàn diện, hài hòa; chương trình luôn được cập nhật liên tục, sâu sát và tuân thủ các chuẩn công nghệ Quốc tế. Đặc biệt, Đại học FPT rất chú trọng đào tạo ngoại ngữ và kỹ năng mềm cho sinh viên. Đó là một trong những lý do tại sao 98% sinh viên Đại học FPT có việc làm ngay sau khi ra trường.

Minh chứng cho sự phát triển và chất lượng đào tạo, Đại học FPT nói chung và Đại học FPT Cần Thơ nói riêng xác định kim chỉ nam là sứ mệnh đào tạo ra những con người tiên phong tạo nên sự khác biệt, sẵn sàng cho việc làm toàn cầu.

  • 100% sinh viên được thực tập tại các doanh nghiệp.
  • 98% Sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.
  • 19% Sinh viên làm việc tại nước ngoài.
  • 8.3 triệu vnđ/tháng là mức lương khởi điểm trung bình.
  • Chương trình mang tính ứng dụng cao, đào tạo bám sát nhu cầu doanh nghiệp.
  • Đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, tận tâm có chuyên môn, truyền lửa tích cực cho sinh viên.

Sinh viên Đại học FPT Cần Thơ có 2 thế mạnh không thể không kể tới: 1 là chất lượng đào tạo và 2 là trường Đại học nằm trong lòng doanh nghiệp. Sinh viên CNTT các chuyên ngành Kỹ Thuật Phần Mềm, An Toàn Thông Tin, Thiết Kế đồ họa có thể nhìn thấy trước cơ hội việc làm của mình ở FPT Software.

Sau khi xây dựng xong, tổ hợp Đại học FPT Cần Thơ và Công viên phần mềm FPT Cần Thơ được tích hợp trong cùng khuôn viên. Công viên phần mềm này cần đến hàng ngàn kỹ sư CNTT và nhân sự các ngành khác thuộc khối Kinh tế và Ngôn ngữ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, KV6, P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: (0292)3 601 996
  • Website: https://cantho.fpt.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/daihocfptcantho
  • Email: [email protected]

Trường đại học Y dược Cần Thơ

Đứng trên phương diện về mức độ danh tiếng thì đại học Y dược Cần Thơ là trường chuyên đào tạo đội ngũ y bác sĩ có năng lực bậc nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và không thể thiếu trong danh sách các trường đại học ở Cần Thơ tốt nhất.

Với tinh thần đó, trường đại học Y dược Cần Thơ đã nỗ lực phát triển không ngừng và nâng cao kỹ năng đào tạo chuyên sâu, hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong khu vực và các vùng lân cận.

Trường đại học Y dược Cần Thơ
Trường đại học Y dược Cần Thơ

Muốn theo học ngành y với số điểm từ 21 – 23, các em học sinh có thể cân nhắc chọn trường này. Đây cũng là ngôi trường lý tưởng để các em theo đuổi ước mơ vì được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và cả địa điểm thực hành hiện đại.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 179 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292 3739 730
  • Fax: 0292 3740 221
  • Website: ctump.edu.vn
  • Facebook: facebook.com/Đại-Học-Y-Dược-Cần-Thơ-232631633471618
  • Email: [email protected]

 

Đại học Tây Đô

Mặc dù khởi đầu là một trường dân lập tư thục (được thành lập theo Quyết định số 54/2006 / QĐ-TTg ngày 09/03/2006 của Thủ tướng Chính phủ) nhưng Trường Đại học Tây Đô đang từng bước khẳng định uy tín, là một trong các trường đại học ở Cần Thơ có chất lượng uy tín nhất. tín chỉ và chất lượng đào tạo qua các thế hệ học sinh tiên tiến. Với chương trình đào tạo thực tế, theo học tại Trường Đại học Tây Đô, sinh viên không chỉ được hướng dẫn tận tình bởi đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ có nhiều kinh nghiệm thực tế, kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn được tiếp cận, học tập với các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp trong từng chuyên đề cụ thể . Đồng thời, trường mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại hơn 100 đối tác chiến lược của trường.

Trường Đại học Tây Đô Cần Thơ
Trường Đại học Tây Đô Cần Thơ

Sau 11 năm xây dựng và phát triển, trường đại học Tây Đô đã đào tạo trên 28.000 sinh viên và cung cấp cho xã hội trên 17.000 lao động. Hơn 80% sinh viên có việc làm sau 3 tháng tốt nghiệp, đây là con số đặc biệt ấn tượng chứng tỏ sự tin tưởng của xã hội, phụ huynh và sinh viên đối với nhà trường. Trên thị trường việc làm Cần Thơ, sinh viên tốt nghiệp Đại học Tây Đô cũng ít nhiều ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng trong khu vực và có thể nói chỉ đứng sau Đại học Cần Thơ về mặt bằng sinh viên nói chung. sau khi tốt nghiệp.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 68 Lộ Hậu Thạnh Mỹ (Trần Chiên), P. Lê Bình, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292 3840 666 – 0292 3840 222 – 0292 3740 768
  • Trang web: http://www.tdu.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/TayDoUniversity
  • E-mail: [email protected]

 

Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ

Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ thành lập vào năm 2013 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở nguồn nhân lực và cơ sở vật chất của Trung tâm Đại học tại chức Cần Thơ.

Đây là cơ sở giáo dục đại học công lập thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, đào tạo đại học nhiều chuyên ngành kỹ thuật công nghệ, đáp ứng nguồn lực kỹ thuật công nghệ cho TP. Cần Thơ nói riêng và các tỉnh khu vực vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Đến nay, Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ có 11 ngành đào tạo trình độ đại học và hơn 2400 sinh viên theo học hệ chính quy. Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên của nhà trường luôn được bổ sung và nâng cao về trình độ và chuyên môn nhằm đáp ứng tốt hơn cho tất cả các ngành đào tạo.

Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ
Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ

Ngoài ra, trang thiết bị, cơ sở vật chất, phòng thực hành, thí nghiệm, thư viện… để phục vụ tốt công tác học tập, giảng dạy và sinh hoạt cho cán bộ, giảng viên và sinh viên cũng đã được nâng cao nhiều.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: số 256 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
  • Điện thoại: 02923 894 050
  • Website: ctuet.edu.vn
  • Facebook: facebook.com/CTUT.CT
  • Email: [email protected]

 

Đại học Nam Cần Thơ

Cũng là một trường dân lập mới được xây dựng cách đây không lâu, nhưng nhờ làm tốt công tác quan hệ và thông tin đại chúng, đến nay Đại học Nam Cần Thơ đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên. trong khu vực.

Đây là nơi cung cấp cho người học kiến thức và thể lực toàn diện, tạo mọi cơ hội để đạt kết quả xuất sắc trong học tập, nghiên cứu và việc làm trong lĩnh vực mà Trường đang đào tạo như Kế toán. , Dược học, Quản trị kinh doanh, Quản lý đất đai, Quan hệ công chúng …

Trường là một trong các trường đại học ở Cần Thơ uy tín, chất lượng và đang phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo đa ngành, xếp thứ 15 trong số các cơ sở đào tạo phía Nam vào năm 2030 và trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu ứng dụng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 168 Nguyễn Văn Cừ, P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292 3798 222
  • Số fax: 0292 3798 668
  • Trang mạng: http://www.nctu.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/NamCanThoUniversity/

 

Đại học Greenwich Cần Thơ

Trường Đại học Greenwich với 12 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, trường đã chiêu sinh hơn 14.000 sinh viên Việt Nam cũng như hơn 200 sinh viên nước ngoài từ các quốc gia trên thế giới đang theo học. Được hình thành từ sự liên kết giữa Trường Đại học Greenwich Vương quốc Anh và Đại học FPT từ năm 2009, cho đến nay, đây là một trong số những ngôi trường đại học chất lượng, đào tạo thế hệ trẻ không những vững về mặt kiến thức chuyên môn mà còn tự tin về các kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ, tin học hỗ trợ học tập và ươm mầm tài năng sự nghiệp. Một điều đặc biệt là nội dung đào tạo, giảng viên và cơ sở vật chất được thẩm định, công nhận về chất lượng bởi các chuyên gia của Trường đại học Greenwich (Vương quốc Anh), đem đến cho sinh viên môi trường học tập tiên tiến và hiện đại nhất, giúp sinh viên tiếp thu, sáng tạo trong ngành học của mình.

Hiện tại, trường Đại học Greenwich Việt Nam có các khuôn viên trường học tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Được xem là một trong các trường đại học ở Cần Thơ uy tín, chất lượng cùng với thiết bị cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tài năng cũng như giáo trình giảng dạy tiên tiến, nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến cho sinh viên nhiều tương lai rộng mở. Kèm theo đó, bằng cử nhân được cấp bởi Trường Đại học Greenwich Việt Nam có giá trị để sinh viên có thể học tiếp Thạc sĩ, Tiến sĩ ở nhiều quốc gia khác. Sinh viên theo học tại trường cũng có cơ hội được học tập trao đổi ngắn hạn tại các nước như Philippines, Singapore, Malaysia,…

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: Số 160 đường 30/4, phường An phú, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: (0292)7 300 068 – 0968 670 804 – 0936 600 861
  • Facebook: https://www.facebook.com/Greenwich