Cách Thương Lượng Mức Lương Hợp Lý Khi Phỏng Vấn

Cách thương lượng mức lương hợp lý khi phỏng vấn là vấn đề tế nhị cần thiết sự khéo léo để nhà tuyển dụng có cái nhìn nhận và đánh giá bạn một cách chính xác nhất. Những công việc hoàn hảo mới có thể nhanh chóng biến thành một cơn ác mộng nếu nó không đi kèm với mức lương hợp lí với trình độ và công sức của bạn bỏ ra. Đàm phán lương là một kỹ năng rất quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả, phần lớn các chiến lược đàm phán của bạn thực sự cần phải được sắp xếp trong cuộc trao đổi với người phỏng vấn bạn.

Mẫu bằng đại học quốc gia hà nội
Mẫu bằng đại học quốc gia hà nội

Nghiên cứu về mức lương hợp lí: Nghiên cứu về mức lương hợp lí là chìa khóa để đảm bảo bạn có được mức lương bạn muốn và bạn không giá mình ra khỏi thị trường bằng cách đặt năng lương quá cao hoặc thậm chí quá thấp. Nhưng làm thế nào bạn có thể tìm thấy thông tin này?

Bạn nên nghiên cứu xem có bao nhiêu người được trả tiền cho bất kỳ công việc mà bạn chọn ở vị trí bất kỳ. Bằng cách này, bạn sẽ có thể để xem liệu sự mong đợi của bạn là thực tế để có một con số cụ thể để so sánh.

Đừng quên bất kỳ chi phí tăng có thể gánh chịu từ việc thay đổi công việc, chẳng hạn như chi phí đi lại, mất lương hưu của công ty, chăm sóc trẻ hoặc di dời. Nếu bạn đang mong ông chủ tương lai để phù hợp hoặc cải thiện thu nhập hiện tại của bạn, bao gồm tất cả các lợi ích của bạn và tiền thưởng dự kiến ​​khi thực hiện các phép tính so sánh giá trị của mức lương đó và trước khi đưa ra một con số cụ thể cho một mức lương hợp lí bạn nên nghiên cứu thật kỹ về mức lương ở vị trí mà bạn đang cân nhức.

Bạn đã tìm hiểu những gì công việc khác sẽ chú trong ngành công nghiệp của bạn lựa chọn, nhưng nếu bạn không sử dụng các thông tin này một cách khôn ngoan, bạn sẽ nhanh chóng mất đi lợi thế nào nó có thể đã đưa cho bạn.

Cũng như bạn sẽ không bao giờ áp dụng cho một công việc mà thực sự là ngoài tầm với của bạn, bạn cũng không bao giờ nhắm mục tiêu một mức lương không phù hợp với vai trò công việc của bạn. Hãy đối mặt với nó, một trợ lý hành chính là không bao giờ để kéo vào một mức lương chỉ như là một giám đốc điều hành không nên bán rẻ mình ít hơn tỷ lệ mà mình mang lại cho công ty.

Một trong những vấn đề gai góc nhất xung quanh tiền lương là khi bạn phải đàm phán về vấn đề tiền bạc trong lần đầu gặp mặt khi phỏng vấn nhưng thực tế thì nó lại là vấn đề cần thiết nhất. Bất cứ người lao động nào cũng có sự đam mê trong công sự nhưng họ rất cần nguồn thu nhập để trang trãi cuộc sống.

Nếu bạn không chắc chắn thì hãy xem những lời khuyên của chúng tôi cuộc phỏng vấn cho thêm lời khuyên. Và hãy nhớ rằng nếu bạn đang tìm kiếm việc làm bán hàng hoặc các công việc tài chính, họ thậm chí có thể nghĩ rằng đó là một điều không thực tế hoặc có thể thể là không nghiêm túc nếu bạn không sẵn sàng để nói chuyện với các con số cụ thể về mức lương mà bạn sẽ chấp nhận làm việc mới này.

Ngoài ra một điều đáng lưu ý rằng muốn có mức lương cao bạn nên có bằng đại học hoặc bằng cấp cao. Tuy nhiên trong một số trường hợp nếu không có bằng đại học thì cơ hội trúng tuyển cho công việc mới của bạn là rất thấp. Vì vậy để đáp ứng cho nhu cầu thăng tiến của bản thân bạn nên lựa chọn làm bằng đại học có hồ sơ gốc. Bạn nên lựa chọn dịch vụ làm bằng đại học uy tín nhất để đảm bảo chất lượng và mức độ an toàn khi sử dụng bằng đại học lâu dài.

Bài viết tham khảo thêm:

Cách viết CV chuẩn nhất mọi ngành nghề, chinh phục nhà tuyển dụng năm 2022

Cách viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng sau phỏng vấn ấn tượng 2022

Kỹ Năng Phỏng Vấn Khi Đi Xin Việc